วันจันทร์ที่ 18 มกรา 2559 เวลา 08.30-11.30 น.
ความรู้ที่ได้รับ ในวันนี้จะเป็นการเรียนทฤษฎีการจัดประสบการณ์การเคลื่อนไหวและจังหวะสำหรับเด็กปฐมวัย
ความหมายและความสำคัญของกิจกรรมการเคลื่อนไหว เป็นกิจกรรมที่จัขึ้นเพื่อให้เด็กได้เคลื่อนไหวส่วนต่างๆของร่างกายอย่างอิสระ
สัญญาณ 1.เสียงกลอน
2. เสียงจากเครื่องดนตรี
3. การตบมือ
ความเป็นมาของการเคลื่อนไหวและจังหวะ1.จังหวะธรรมชาติ ได้แก่ จังหวะกระแสน้ำ ลมพัด
2.จังหวะกิจวัตรประจำวัน ได้แก่ การเดินทาง การวิ่ง ขึ้นบันได
ความสำคัญ1.การเคลื่อนไหวพื้นฐาน
2. การเคลื่อนไหวเล่นเลียนแบบ
3.การเคลื่อนไหวตามบทเพลง
4. การเล่นเกมประกอบเพลง
5. การเคลื่อนไหวเชิงสร้างสรรค์
6. การเล่นเป็นเรื่องราวหรือนิยาย
องค์ประกอบ1.การรู้จักส่วนต่างๆของร่างกาย
2.บริเวณและเนื้อที่
3.ระดับของการเคลื่อนไหว
4.ทิศทางของการเคลื่อนไหว
5.การฝึกจังหวะ
บทบาทครูในการจัดกิจกรรม1.สนับสนุนให้เด็กมีวามคิดสร้างสรรค์2.สร้างบรรยากาศให้เด็กมีความมั่นใจ3.ไม่ชี้แนะเด็กมากเกินไป4.จัดกิจกรรมวันละไม่น้อยกว่า 15-30นาที5. ก่อนกิจกรรมเสร็จให้เด็กผ่อนคายนั่งนิ่งนิ่ง 1 นาทีแนวทางการประเมิน1. สังเกตการเคลื่อนไหวส่วนต่างๆของร่างกาย2. สังเกตกันทำท่าทางแปลกใหม่3. ทำท่าทางตามคำสั่ง4. สังเกตการแสดงออก5. สังเกตความสนใจ
ประเมินตัวเอง
ตอนเรียนตั้งใจฟัง จดบันทึก แต่จะมีง่วงบ้าง คุยกับเพื่อนบ้างประเมินเพื่อน เพื่อนทุกคนตั้งใจเรียน ประเมินครูผู้สอน อาจารย์มาตรงเวลา สอนเนื้อหาละเอียดแต่จะมีให้เด็กผ่อนคลายบ้าง
วันพฤหัสบดีที่ 21 มกราคม 2559 เวลา 08.30-11.30 น.
ความรู้ที่ได้รับ วันนี้ อาจารย์ได้ให้ออกไปลิ้งค์บล็อกและให้ดาว จากนั้นอาจารย์ได้ให้เพื่อนที่ไม่ได้มาอาทิตย์ที่แล้วออกมาเต้นก่อนเริ่มเรียน
ในการเรียนวันนี้อาจารย์ได้ให้ทุกคนออกมาเต้นในเพลงที่แต่ละคนเตรียมมา
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น